Popular Post

Chiều 16/9, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Cặp vợ chồng hờ hành hạ bé gái 4 tuổi bị khởi tố 

Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang là nghi phạm đã hành hung bé Trần Thị Kim Ngân (4 tuổi, con gái ruột của Trang) dẫn đến thương tích bị xuất huyết lưới nhện (thuộc một dạng chấn thương sọ não), bầm tím vùng mặt và nhiều thương tích khác trên cơ thể.


Theo kết quả điều tra của công an thị xã Dĩ An, năm 2005, Trang kết hôn với anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng), hai người có với nhau 2 con là bé Ngân và một bé trai năm nay 8 tuổi. Cuộc sống hai vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên năm 2013, Trang bế bé Ngân bỏ lên Bình Dương sống.

Tại đây, Trang quen biết và có quan hệ tình cảm với Đỗ Trọng Minh. Đến khoảng tháng 8/2014, cả hai chung sống với nhau như vợ chồng tại khu nhà trọ C3 (thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An). Hàng ngày, Trang đi làm công nhân ban ngày, còn Minh làm bảo vệ ca đêm nên cả hai chia thời gian trông coi bé Ngân. Thời gian gần đây Minh nghỉ làm ở nhà.

Do bé Ngân hay nghịch nên thường xuyên bị mẹ ruột và Minh đánh đập. Khoảng 20h ngày 10/9, thấy bé Ngân nghịch bếp gas, Trang lớn tiếng chửi mắng rồi dùng thanh tre dài khoảng 60cm quất liên tiếp vào mông và hai bên tay con. Sau đó, Trang bắt con gái quỳ gối dưới nền nhà. Nằm trên gác nghe Trang la mắng và đánh con, Minh bực tức đi xuống đấm vào đầu và mặt cháu Ngân. Sau đó, Minh tiếp tục dùng dây nilon trói tay bé Ngân khoảng 1 tiếng rồi bắt quỳ gối dưới nền nhà. Đến 0h sáng 11/9, cặp vợ chồng này mới cho bé Ngân đi ngủ.

Bé 4 tuổi bị đánh dã man: Khởi tố mẹ đẻ và cha dượng tội gì? - Ảnh 1
Dù biết bé Ngân bị nhiều thương tích nhưng cả Minh và Trang không ngó ngàng gì đến con mình. Sau khi vợ đi làm, Minh ở phòng trọ cùng bé Ngân.

Khoảng 15h ngày 12/9, người dân trong dãy trọ phát hiện bé Ngân nằm bất tỉnh ở góc phòng, kiến bu lên người nên xông vào giải cứu đưa đi cấp cứu. Đồng thời cấp báo chính quyền địa phương tạm giữ Minh và Trang để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, cặp vợ chồng “hờ” này liên tục bao che, quanh co về hành vi đánh đập bé Ngân. Tuy nhiên, đến chiều 16/9, Minh và Trang đã tỏ ra hối hận về hành vi của mình.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về trường hợp này, Luật sư Hoàng Cao Sang - Văn phòng Luật sư Hoàng Việt nhận định: “Trong trường hợp này tôi cho rằng đã có đầy đủ căn cứ để khởi tố ba mẹ cháu bé về tội cố ý gây thương tích đối với hành vi đánh đập cháu bé đến bầm tím mặt và chấn thương sọ não”.
Theo thông tin ban đầu thì chúng ta chưa có tỷ lệ thương tật nhưng vẫn có thể khởi tốđược, bởi lẽ, phạm tội đối với trẻ em thì không cần xét là thương tật trên 11% mới khởi tố” – Luật sư Hoàng Cao Sang giải thích thêm.
Bé 4 tuổi bị đánh dã man: Khởi tố mẹ đẻ và cha dượng tội gì? - Ảnh 2

Luật sư Hoàng Cao Sang - Văn phòng Luật sư Hoàng Việt.

Theo Luật sư Hoàng Cao Sang, sau khi khởi tố, cơ quan điều tra sẽ đưa cháu đi giám định thương tật để xác định khung hình phạt. Nếu thương tật dưới 30% thì xét theo khoản 1, Điều 104 BLHS, mức hình phạt sẽ từ phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Nếu tỉ lệ thương tật của cháu bé từ 31%-60% thì xét theo khoản 2, Điều 104 BLHS, mức hình phạt tù sẽ là từ hai năm đến bảy năm.
Vì trong trường hợp này, vì bố mẹ cháu bé đã đánh đập bé, và đã gây thương tích, nên đây không chỉ đơn thuần là hành vi ngược đãi trẻ em nữa, mà đó được coi là hành vi Cố ý gây thương tích. Và theo khoản 4, Điều 104 Bộ luật hình sự thì mức án cao nhất mà bố mẹ bé Ngân có thể đối mặt sẽ từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân” – Luật sư Sang nhấn mạnh."
Lý giải thêm, luật sư Hoàng Cao Sang cho biết, thông thường thì với tỉ lệ thương tật trên 11% mới bị khởi tố về tội cố ý gấy thương tích, nhưng trong một số trường hợp thì ko cần là xét đến tỉ lệ thương tích là trên 11%  như trường hợp phạm tội đối với trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người ko tự vệ được, phạm tội nhiều lần...
Trả lời thắc mắc của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về việc liệu bố mẹ của bé Đỗ Thị Kim Ngân có bị truất quyền nuôi con vì những hành vi bạo hành con đã gây ra hay không, luật sư Hoàng Cao Sang cho biết, hiện nay, trong luật chưa có điều khoản nào quy định về việc truất quyền nuôi con của bố mẹ.
“Tuy nhiên, nếu bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, thì mức án cao nhất mà bố mẹ cháu Đỗ Thị Kim Ngân có thể phải đối mặt sẽ là mức án chung thân. Trong trường hợp đó, bé Ngân sẽ được giao lại cho người thân, cho những người có nhu cầu nhận nuôi và sẽ được đảm bảo nuôi dưỡng trong môi trường tốt nhất, không phải chịu sự bạo hành như trước nữa” – luật sư Hoàng Cao Sang nhấn mạnh.

- Copyright © Games Android + Android4vi - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -